ตอนที่ 5 

ความรับผิดชอบในวิชาชีพ

5.1 การเอาใจใส่ถ่ายทอดความรู้หรือส่งเสริมการแสวงหาความรู้ โดยไม่บิดเบือน ปิดบังหวังสิ่งตอบแทน

บันทึกร่องรอยพฤติกรรมที่แสดงลักษณะตัวบ่งชี้(ระบุข้อมูล/สารสนเทศ/เอกสารหลักฐานที่สะท้อนพฤติกรรม) 

เอาใจใส่ ถ่ายทอดความรู้หรือส่งเสริมการแสวงหาความรู้ โดยไม่บิดเบือน ปิดบังหวังสิ่งตอบแทน เกิดผลดีต่องานในหน้าที่

และได้รับการยกย่อง โดยมีผลงานปรากฏอย่างต่อเนื่อง 

5.2 การเอาใจใส่ช่วยเหลือผู้เรียนและผู้รับบริการเต็มความสามารถตามหลักวิชาชีพอย่างสม่ำเสมอเท่าเทียมกัน

บันทึกร่องรอยพฤติกรรมที่แสดงลักษณะตัวบ่งชี้(ระบุข้อมูล/สารสนเทศ/เอกสารหลักฐานที่สะท้อนพฤติกรรม) 

จำนวนตั้งแต่ 5 พฤติกรรม/โครงการ/กิจกรรม ขึ้นไป

5.3 การศึกษา ค้นคว้า ริเริ่ม สร้างสรรค์ ความรู้ใหม่ นวัตกรรม ในการพัฒนางานในหน้าที่

บันทึกร่องรอยพฤติกรรมที่แสดงลักษณะตัวบ่งชี้(ระบุข้อมูล/สารสนเทศ/เอกสารหลักฐานที่สะท้อนพฤติกรรม) 

ศึกษา ค้นคว้า ริเริ่ม สร้างสรรค์ ความรู้ใหม่นวัตกรรมในการพัฒนางานในหน้าที่จนสำเร็จและเป็นตัวอย่างได้

5.4 การประพฤติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพและแบบแผนพฤติกรรมตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ

บันทึกร่องรอยพฤติกรรมที่แสดงลักษณะตัวบ่งชี้(ระบุข้อมูล/สารสนเทศ/เอกสารหลักฐานที่สะท้อนพฤติกรรม) 

ได้รับการยกย่องชมเชยจากคุรุสภาองค์กรภายนอก หน่วยงานอื่น หรือหน่วยงานที่สูงกว่าระดับจังหวัด/เขตพื้นที่การศึกษา

กิจกรรม "ครูดีจึงบอกต่อ "ประจำปี 2562

กิจกรรม "คารวะครู ผู้สร้างผู้นำทางชีวิต " ประจำปี 2563

5.5 การมีจิตอาสาจิตสาธารณะและมุ่งประโยชน์ส่วนรวม

บันทึกร่องรอยพฤติกรรมที่แสดงลักษณะตัวบ่งชี้(ระบุข้อมูล/สารสนเทศ/เอกสารหลักฐานที่สะท้อนพฤติกรรม) 

ให้การช่วยเหลือ หรือให้ความร่วมมือแก่ส่วนรวมอย่างทุ่มเทและเสียสละจนสำเร็จเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม